Vụ tìm 579 nhân viên y tế không cho con tiêm vắc xin: Là công việc nội bộ?

1 năm trước 108
 Là công việc nội bộ? - Ảnh 1.

Tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ tại một trường học ở TP.HCM - Ảnh: XUÂN MAI

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 5-10, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết ngày 20-9 sở có nhận được công văn số 3410 của Sở Giáo dục - Đào tạo về kết quả khảo sát nhanh có 579/879 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin COVID-19. 

Đến ngày 29-9, Sở Y tế có công văn 6890 gửi đến Sở Giáo dục - Đào tạo đề nghị sở này cung cấp danh sách trẻ chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ vắc xin COVID-19 có phụ huynh là nhân viên y tế, đặc biệt là những phụ huynh không đồng thuận tiêm, là để làm rõ hơn báo cáo của Sở Giáo dục - Đào tạo. 

"Đây là công việc nội bộ cần làm rõ. Khi Sở Giáo dục - Đào tạo có công văn 3410 trao đổi với Sở Y tế, trong công văn này có con số 579 phụ huynh là nhân viên y tế chưa đồng thuận hoặc không đồng thuận cho con em mình tiêm. 

Để kiểm tra con số này có đúng không thì Sở Y tế có công văn 6890 như trên, chứ không áp đặt con của nhân viên y tế là bắt buộc phải tiêm vắc xin", vị này chia sẻ. 

Cũng theo vị này, con số 579 phụ huynh là nhân viên y tế chưa đồng thuận hoặc không đồng thuận cho con em mình tiêm chỉ trên địa bàn quận 1 nên không có ý nghĩa lớn

Trước văn bản Sở Y tế TP.HCM đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo tìm tên 579 nhân viên y tế không cho con chích vắc xin COVID-19, đã có hai luồng tranh luận từ phía bạn đọc: thứ nhất là nhân viên y tế thì phải biết gương mẫu cho con tiêm vắc xin đầy đủ và thứ hai là văn bản áp đặt, mang tính răn đe trong khi việc tiêm vắc xin từ trước đến nay vẫn dựa trên tinh thần tự nguyện. 

Tại sao TP.HCM tìm tên 579 nhân viên y tế không cho con chích vắc xin COVID-19?Tại sao TP.HCM tìm tên 579 nhân viên y tế không cho con chích vắc xin COVID-19?

TTO - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM vừa ký văn bản đề nghị Sở GD-ĐT cung cấp danh sách tất cả trẻ chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ vắc xin có phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận.

Nguồn bài viết