Tỷ phú Elon Musk thuê 100 vệ sĩ bảo vệ bố giữa nỗi lo bắt cóc

1 năm trước 66
Chú thích ảnhBố của nhà tỷ phú Elon Musk - ông Errol Musk. Ảnh: AP

“Sau những lời đe doạ gần đây, Elon quyết định tôi phải cần được bảo vệ. Nếu như họ bắt cóc một người trong số chúng tôi, đó có lẽ là 20 triệu USD họ kiếm nhanh nhất trong đời”, Errol Musk chia sẻ con trai ông đã thuê 100 vệ sĩ bảo vệ quanh ngôi nhà cho cha.

Bên cạnh đó, nhà tỷ phú cũng tăng cường an ninh khu vực xung quanh bao gồm trang bị hệ thống máy quay công nghệ cao, hàng rào điện và hệ thống giám sát 24/7 do nhân viên an ninh túc trực. Chi phí cho việc trang bị hệ thống rơi vào khoảng 14.600 USD.

Tháng trước, tỷ phú Elon Musk tiết lộ một kẻ đã theo dõi một chiếc ô tô chở một trong những đứa con của ông ở Los Angeles và sau đó chặn phương tiện di chuyển bằng cách trèo lên mui xe. Elon Musk cho rằng người đó đã hành động như vậy vì anh ta nghĩ chính nhà tỷ phú đang ở trong xe.

Vào tháng 12/2022, Giám đốc điều hành tập đoàn SpaceX đã khoá vĩnh viễn tài khoản Twitter của Jack Sweeney, một sinh viên sinh sống Florida, đứng sau tài khoản @elonjet, do tài khoản này chia sẻ thông tin về vị trí máy bay riêng của nhà tỷ phú bằng cách sử dụng thông tin công khai. Nhà tỷ phú đã gọi những thông tin này là "tọa độ ám sát" đe dọa an ninh của ông.

Trước khi khoá tài khoản, ông trùm công nghệ đã đề nghị cho Sweeney 5.000 USD nếu tự nguyện xóa dữ liệu nhưng sinh viên này đã yêu cầu số tiền gấp 10 lần.

Nguồn bài viết