Tự rút sạc điện thoại, bé gái 29 tháng tuổi bị điện giật cháy đen lòng bàn tay

2 năm trước 154
Tự rút sạc điện thoại, bé gái 29 tháng tuổi bị điện giật cháy đen lòng bàn tay - Ảnh 1.

Bé gái nhập viện điều trị sau khi bị điện giật ngừng tim, bất tỉnh - Ảnh do bệnh viện cung cấp

Theo thông tin từ khoa chỉnh hình, Bệnh viện Nhi trung ương, đơn vị vừa tiếp nhận điều trị cho bé B.A. (29 tháng tuổi) nhập viện trong tình trạng tím tái, lòng bàn tay trái cháy đen.

Chị Th. (mẹ cháu B.A.) kể lại, cháu A. chơi cùng chị gái 5 tuổi khi người nhà đang nấu cơm. Thấy điện thoại đang sạc pin, cháu A. rút sạc điện thoại để chơi thì bị điện giật. Bé nằm bất tỉnh, tím tái, lòng bàn tay cháy đen.

Gia đình được hàng xóm gần nhà giúp đỡ, sơ cứu ép tim cho bé. Sau khi cháu tỉnh lại, gia đình đưa cháu đến cấp cứu tại cơ sở y tế địa phương và tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương điều trị.

"Tôi rất sốc và hoảng sợ. Trước đó, tôi cũng từng biết qua các trường hợp bị điện giật do sạc điện thoại qua báo đài, nhưng không nghĩ sự việc này lại xảy ra với con mình", chị Th. chia sẻ.

ThS.BS CKII Phùng Công Sáng - phụ trách đơn vị bỏng, phó trưởng khoa chỉnh hình, Bệnh viện Nhi trung ương - cho biết ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi tại khoa cấp cứu chống độc, trẻ đã được đánh giá và điều trị nguy cơ về tim mạch và nguy cơ suy thận cấp.

"Sau khi bé ổn định, chúng tôi đã mổ cắt lọc phần da bị hoại tử, chuyển vạt da, ghép da vùng bàn tay (bé tổn thương hoại tử cả da cân - cơ và xương bàn ngón tay) để giữ lại bàn tay, đảm bảo cả về chức năng và thẩm mỹ cho bé. Sau phẫu thuật, hiện bé đã ổn định, tuy nhiên việc phục hồi cho bé còn cần nhiều thời gian", bác sĩ Sáng thông tin.

Theo bác sĩ Sáng, các thiết bị sạc điện thoại thường có bộ phận đổi điện áp, có đầu ra điện áp rất thấp. Tuy nhiên, nếu dây cắm hở, đầu cắm bị lỗi, vẫn có thể gây nguy hiểm. Việc này cũng đã được cảnh báo nhiều lần trên các kênh thông tin đại chúng.

"Đối với trẻ nhỏ, vốn rất hiếu động, hay nghịch ngợm và tò mò, tai nạn liên quan đến sạc điện thoại xảy ra không hiếm, chủ yếu do các bé nghịch sạc điện thoại vẫn cắm vào nguồn điện, hoặc do cầm điện thoại chơi khi đang sạc. Để tránh tai nạn thương tâm và đáng tiếc xảy đến với trẻ nhỏ liên quan đến điện, cha mẹ cần chú ý đảm bảo an toàn cho trẻ", bác sĩ Sáng khuyến cáo.

Điện thoại phát nổ khi vừa sạc vừa dùng, thiếu niên 17 tuổi bỏng nặngĐiện thoại phát nổ khi vừa sạc vừa dùng, thiếu niên 17 tuổi bỏng nặng

TTO - Sử dụng điện thoại khi đang cắm sạc, một thiếu niên 17 tuổi tại Lệ Thủy (Quảng Bình) bị bỏng nặng toàn thân vì điện thoại phát nổ.

Nguồn bài viết