Tầm soát miễn phí bệnh khô mắt cho người lớn tuổi với phương pháp Nhật Bản

1 năm trước 141

Người lớn tuổi dễ bị bệnh khô mắt vì lão hóa

Tuyến lệ chính (ở góc trên ngoài hốc mắt) và nhiều tuyến lệ phụ (nằm rải rác khắp kết mạc mi) đóng vai trò tiết nước mắt nhằm giữ ẩm cũng như giữ vệ sinh cho mắt. Người lớn tuổi dễ mắc phải bệnh khô mắt do cơ thể lão hóa theo thời gian, chức năng tuyến lệ bị suy yếu, tiết không đủ nước mắt, dẫn đến mắt không đủ ẩm.

Từ tuổi 40 trở đi, cơ thể bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, đôi mắt của người lớn tuổi cũng bắt đầu có dấu hiệu mờ, hay mỏi, nhức, khô mắt. Từ 70 tuổi trở lên, tuyến lệ chỉ còn hoạt động 50% so với thời trẻ, và có thể là khởi nguồn của các bệnh lý khác như viêm khớp dạng thấp, bệnh Parkinson,...

Tầm soát miễn phí bệnh khô mắt cho người lớn tuổi với phương pháp Nhật Bản - Ảnh 1.

Từ tuổi 40 trở đi, cơ thể bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, đôi mắt của người lớn tuổi cũng bắt đầu có dấu hiệu mờ, hay mỏi, nhức, khô mắt.

Bên cạnh đó, trong thời đại công nghệ số, người lớn tuổi cũng thường xuyên sử dụng điện thoại để đọc tin tức, xem các chương trình giải trí trên YouTube… khiến họ phải tập trung cao độ để điều tiết mắt liên tục, khiến mắt nhức mỏi và dễ rơi vào tình trạng khô mắt. 

Đặc biệt hơn, người nhà bệnh nhân cần lưu ý rằng bệnh khô mắt ở người lớn tuổi còn có thể là triệu chứng đầu tiên của các bệnh lý mắt nguy hiểm, nguy cơ gây mù lòa như: mắt bị đục thủy tinh thể, thoái hóa hoàng điểm…

Đăng ký tầm soát bệnh khô mắt miễn phí cho người thân

Có rất nhiều biểu hiện và triệu chứng của bệnh khô mắt, thường gặp là tình trạng cay rát mắt, cộm xốn, cảm giác như có bụi hoặc dị vật trong mắt. Ngoài ra, người bệnh luôn cảm giác ngứa và nhức mỏi mắt, đồng thời cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng, thỉnh thoảng mắt mờ nhòe, phải chớp liên tục mới hết.

Nếu ba mẹ hoặc người thân của bạn đang có những triệu chứng trên của bệnh khô mắt, hãy đăng ký tham gia ngay Chương trình Tầm soát khô mắt miễn phí do Bệnh viện mắt Cao Thắng phối hợp với Công ty Rohto Mentholatum tổ chức.

Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM và áp dụng phương pháp kiểm tra khô mắt hàng đầu Nhật Bản của giáo sư Norihiko Yokoi. Chỉ trong vòng 7 phút, người bệnh sẽ nhận được ngay tình trạng mắt cũng như tư vấn điều trị từ chuyên gia.

Tầm soát miễn phí bệnh khô mắt cho người lớn tuổi với phương pháp Nhật Bản - Ảnh 2.

Thời gian: từ ngày 15-8-2022 đến 30-9-2022

Địa điểm: Phòng khám mắt Cao Thắng - 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Đăng ký ngay tại: https://a2ds.unstack.website/dry-eye

Khắc phục bệnh khô mắt ở người lớn tuổi

Người thân cần chú ý xây dựng chế độ sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống một cách hợp lý cho người lớn tuổi đã và đang có nguy cơ mắc bệnh khô mắt.

Chế độ ăn uống đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc mắt. Người lớn tuổi cần bổ sung vitamin có trong các loại rau củ quả của mỗi bữa ăn như cà rốt, bí đỏ, bông cải xanh, cam. Uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày và hạn chế chất kích thích như rượu bia.

Một chế độ sinh hoạt hợp lý là khi ngủ đủ 7 - 8 tiếng và chủ động thăm khám 6 tháng 1 lần tại các cơ sở y tế chuyên khoa mắt. Đồng thời, hạn chế việc dùng tay chà xát mắt khi xốn, cộm,... để tránh gia tăng vi khuẩn, bụi bẩn rơi sâu vào mắt. Song song, kết hợp thói quen nhắm mắt nghỉ ngơi 1 phút sau mỗi 30 phút sử dụng màn hình hoặc các thiết bị điện tử khác.

Bên cạnh đó, việc bổ sung nước mắt nhân tạo giúp cung cấp độ ẩm trực tiếp và lâu dài cho mắt khô là vô cùng cần thiết bởi nó có nồng độ pH tương tự như nước mắt tự nhiên. Thuốc nhỏ mắt V.Rohto DRYEYE là sản phẩm chuyên biệt hỗ trợ tình trạng khô mắt đến từ thương hiệu Nhật Bản Rohto Mentholatum. Thuốc nhỏ mắt V.Rohto DRYEYE chứa hợp chất cao phân tử Hydroxyethylcellulose (HEC) hỗ trợ tăng độ nhờn cho mắt, bổ sung nước mắt nhân tạo, làm dịu biểu hiện khô, đỏ, cộm xốn mắt, duy trì độ ẩm và nuôi dưỡng mắt khỏe.

Tầm soát miễn phí bệnh khô mắt cho người lớn tuổi với phương pháp Nhật Bản - Ảnh 3.

Sử dụng V.Rohto DRYEYE khi gặp tình trạng khô mắt.

Dung dịch nhỏ mắt V.Rohto DRYEYE được khuyên dùng cho người lớn tuổi có nguy cơ khô mắt, người tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử hay thường xuyên ở trong môi trường nắng gió, khói bụi, máy lạnh. Tham khảo thông tin chi tiết của V-Rohto DRYEYE tại: http://dryeye.rohto.com.vn/vrohto-dryeye.

Rohto-Mentholatum là công ty sản xuất thuốc nhỏ mắt Nhật Bản có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 với các dòng sản phẩm V.Rohto giúp hỗ trợ bảo vệ và nuôi dưỡng mắt, Rohto chú trọng đầu tư đội ngũ chuyên gia và dây chuyền sản xuất bằng robot hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn GMP của WHO, Nhật Bản và FDA Hoa Kỳ.

Nguồn bài viết