Tòa án Anh bác vụ kiện Google lạm dụng thông tin cá nhân

10 tháng trước 44
Chú thích ảnhBiểu tượng của Google trên màn hình máy tính bảng. Ảnh: AFP/TTXVN

Năm 2015, Royal Free London NHS Trust - thuộc Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) - đã chuyển hồ sơ y tế của các bệnh nhân cho công ty trí tuệ nhân tạo của Google - DeepMind Technologies, liên quan quá trình phát triển một ứng dụng điện thoại nhằm mục đích phân tích bệnh án và phát hiện sớm các tổn thương thận cấp tính. Năm 2017, Văn phòng Ủy viên Thông tin (ICO) - cơ quan giám sát bảo vệ dữ liệu của Anh -  tuyên bố Royal Free đã lạm dụng thông tin cá nhân của bệnh nhân khi chuyển những dữ liệu đó cho DeepMind Technologies. 

Đến năm 2022, bệnh nhân Andrew Prismall đã đại diện cho 1,6 triệu bệnh nhân nộp đơn kiện công ty Google và DeepMind liên quan cáo buộc lạm dụng thông tin cá nhân. Tháng 3 vừa qua, hai công ty này đưa ra lập luận rằng không có cơ sở để khẳng định thông tin cá nhân của 1,6 triệu người này đã bị lạm dụng, hoặc trước đó họ có yêu cầu bảo mật đối với các thông tin này. 

Trong phán quyết mới nhất, Thẩm phán Heather Williams đã bác vụ kiện, trong đó kết luận rằng các nguyên đơn không có cơ sở thực tế gắn quyền riêng tư đối với hồ sơ y tế của họ.

Nguồn bài viết