TP Hồ Chí Minh: Chăm lo Tết Trung thu cho các bệnh nhân nhi

1 năm trước 144

Để động viên và nâng đỡ tinh thần cho các em và giúp các em quên đi những cơn đau vì bệnh tật, các bệnh viên nhi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho bệnh 

Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức chương trình “Điều ước trăng tròn 6” cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện với các tiết mục văn nghệ và nhiều phần quà ý nghĩa.

Chú thích ảnhBS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 đã đến tận giường bệnh trao quà cho các bệnh nhi khoa Thận - Nội tiết, khoa Gan - Mật - Tụy, Ghép gan. Ảnh: BVCC

Tại chương trình, các em thiếu nhi đã được tham gia các hoạt động văn nghệ ngoài trời như ca nhạc, nhảy múa, ảo thuật, múa lân… nhận quà từ các gian hàng 0 đồng và tham gia các trò chơi như tô tượng, vẽ tranh, làm tranh cát; chụp hình cùng chú Cuội, chị Hằng, các nhân vật hoạt hình...

Chú thích ảnhBệnh nhi được tặng những chiếc lồng đèn hình ngôi sao để vui đón Tết Trung thu. Ảnh: BVCC

BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, tổ chức Tết Trung thu nói riêng và các sự kiện chăm lo cho bệnh nhi nói chung là những hoạt động thường niên của bệnh viện. Chương trình đã mang không khí vui tươi đến các bệnh nhi khi dịp Tết Trung thu đã cận kề; giúp các bé vơi bớt nỗi đau và không thấy mình đơn độc trên hành trình chiến đấu với bệnh tật.

Chú thích ảnhCác em thiếu nhi được tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi tại chương trình "Điều ước trăng tròn 6". Ảnh: BVCC.

Trong dịp Tết Trung thu năm nay, Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức tặng gần 2.000 phần quà, gồm: bánh Trung thu, lồng đèn, sữa, đồ chơi cho tất cả các bé trong bệnh viện. Song song đó, Bệnh viện cũng tặng 200 phần lì xì, mỗi phần 3.000.000 đồng cho 160 bệnh nhi khoa Ung bướu và 40 bệnh nhi khó khăn của các khoa khác; trao tặng tóc giả cho 5 bệnh nhi khoa Ung bướu huyết học; tặng 150 phần cơm cho bệnh nhân khoa Gan mật tụy và Tiêu hóa.

Chú thích ảnhTại Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng diễn ra các hoạt động vui Tết Trung thu cho bệnh nhi.

Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng đã tổ chức chương trình vui Tết Trung thu "Đêm hội trăng rằm" cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây. Chương trình đã trao tặng 1.500 phần quà, trong đó 1.300 phần quà dành cho các bệnh nhi đang điều trị nội trú và 200 phần quà dành cho con em nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chú thích ảnhCác bệnh nhi thích thú với tiết mục múa lân.

Bác sĩ Phạm Đình Nguyên, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, với mong muốn mang lại một Tết Trung thu thật ấm áp và ý nghĩa trong thời gian trẻ điều trị ở bệnh viện, hàng năm, bệnh viện đều phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho bệnh nhi. Đây là hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa mà Bệnh viện Nhi Đồng 1 cùng các nhà hảo tâm dành cho các bé nhân dịp Tết đặc biệt này, để mong muốn các bé có mùa Trung thu ấm áp dù đang phải điều trị trong bệnh viện; đồng thời mong các cháu nhanh hồi phục để trở về với gia đình, bạn bè.

Chú thích ảnhBên cạnh được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các bệnh nhi còn được tặng quà gồm bánh trung thu, sữa...

“Tết Trung thu năm trước, đúng vào thời điểm dịch bệnh phức tạp, giãn cách xã hội, các bé không được tập trung vui Trung thu cùng với bạn bè hay người thân. Hy vọng với các hoạt động tổ chức vui Tết Trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện sẽ là nguồn động viên tinh thần cho các bé và gia đình”, bác sĩ Phạm Đình Nguyên chia sẻ.

Chú thích ảnhBệnh nhi thích thú tham gia chơi trò chơi thăng bằng trong tiết mục ảo thuật.

Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, nhằm động viên và nâng đỡ tinh thần cho các bạn nhỏ, giúp các em quên đi những cơn đau vì bệnh tật cũng như được trải nghiệm những điều dễ thương nhất, đáng nhớ nhất của lễ hội trăng rằm trong hoàn cảnh đặc biệt này, bệnh viễn đã phối hợp cùng với các nhà hảo tâm tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây. Chương trình cũng đã trao tặng 462 phần quà, gồm bánh Trung thu, sữa tươi, lồng đèn… cho các em.

Nguồn bài viết