'Thanh niên lượm rác đẹp trai nhất Đà Lạt'

1 năm trước 126
Thanh niên lượm rác đẹp trai nhất Đà Lạt - Ảnh 1.

Hình ảnh chàng trai vừa đi bộ vừa nhặt rác dần trở nên quen thuộc mỗi sáng ở bờ hồ Xuân Hương - Ảnh: N.AN

Mình chỉ đơn giản làm một việc mà mình nghĩ là có ích.

CHÂU LÊ MINH LÂN

Sau thời gian làm việc tại các thành phố lớn, chàng trai trẻ quyết định trở về quê hương Đà Lạt tìm kiếm cơ hội phát triển khi làm chủ một cơ sở làm đồ da thủ công. Lân thường xuyên đi bộ thể dục quanh hồ Xuân Hương mỗi sáng và thấy có rất nhiều rác vương vãi trên các bãi cỏ chưa được thu gom hết thì nhặt nhạnh, bỏ vào thùng rác.

Nhiều người thấy lạ khi có chàng trai không có đồng phục của các đơn vị vệ sinh, không bao tay. Nhưng ông Phạm Gia Cẩn, người đưa clip thanh niên nhặt rác lên mạng xã hội, cho biết từ ngày đầu bắt gặp hình ảnh chàng trai vừa đi bộ vừa nhặt rác, ông đã âm thầm quan sát những ngày sau đó. Thấy sự việc lặp lại nhiều ngày liên tiếp, ông đã chụp hình, quay phim và viết lên Facebook cá nhân.

"Tác phong nhanh nhẹn, làm việc cần mẫn, phong thái nhẹ nhàng, vui vẻ như đang chơi một trò chơi của riêng mình. Tôi thật sự kính trọng anh, thầm hãnh diện được là đồng hương của anh. Người thanh niên lượm rác đẹp trai nhất Đà Lạt", ông Cẩn viết.

Theo ông Cẩn, đó là một hình ảnh đời thường nhưng vô cùng đẹp đẽ. Bởi lẽ những người hằng ngày đi bộ quanh hồ Xuân Hương như ông cũng nhìn thấy rác vương vãi nhưng chẳng ai đủ dũng cảm cúi xuống nhặt rác.

Thế rồi cuối tháng 4 vừa qua, việc làm thầm lặng của Lân được ông Tôn Thiện San, chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, tặng giấy khen vì có ý thức giữ gìn và bảo vệ cảnh quan môi trường của thành phố.

Bản thân Lân nói anh rất vui với giấy khen này và treo trang trọng ngay tại nơi làm việc. "Chúng tôi tự hào về những người trẻ đang âm thầm làm cho thành phố này trở nên tốt đẹp hơn. Một lãnh đạo UBND thành phố đã nhắn tin cho tôi nói rằng đã biểu dương hành động, cử chỉ đẹp trong đời sống, có ý thức giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường của Lân.

Tôi cũng cảm thấy mừng vì sự quan tâm sát sao của chính quyền địa phương vì sự phát triển của thành phố này", ông Cẩn chia sẻ.

Trong cuộc sống, Minh Lân cũng yêu thích các công việc thiện nguyện. Cậu cùng với bạn bè thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện tại một số vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong thời gian Lâm Đồng và cả nước bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, Lân cũng có mặt trong đội phản ứng nhanh do Tỉnh đoàn Lâm Đồng thành lập, hỗ trợ thu gom và vận chuyển hàng chục tấn rau, củ ủng hộ các địa phương bị phong tỏa.

Người nước ngoài đến nhặt rác giúp, chủ nhà có thấy kỳ không?Người nước ngoài đến nhặt rác giúp, chủ nhà có thấy kỳ không?

TTO - Một người dọn rác, ngàn người xả rác. Đi du lịch còn xả dữ dội hơn, chủ yếu rác từ đồ ăn thức uống. Rồi còn ai đủ sức dọn rác xả lềnh khênh mọi nơi?

Nguồn bài viết