Thanh niên cứu bé gái ngã từ tầng 13, cộng đồng mạng hết lời khen ngợi

3 năm trước 301
Chú thích ảnhClip cứu sống bé gái được chia sẻ trên mạng.

Ngày 28/2, cộng đồng mạng được phen “hú hồn” khi xem clip về một cháu bé ở chung cư tại Hà Nội đã tự trèo qua lan can và ngã từ tầng 13 xuống. Cháu bé đã thoát chết một cách thần kỳ khi được một thanh niên kịp thời đến cứu.

Theo clip được chia sẻ, vào khoảng 17 giờ 30 chiều 28/2, bé gái 2 tuổi đã bò qua lan can, sau đó ngã từ tầng 13 của tòa chung cư xuống. Cư dân tại toà nhà đối diện chứng kiến cảnh tượng này vô cùng hãi hùng, chỉ biết kêu gào người gần đó cứu giúp. Rất may mắn, có một thanh niên trông thấy và leo lên một mái tôn ở tầng 1 và kịp đỡ khi bé rơi xuống. Cháu bé đã thoát chết một cách thần kỳ. Người cứu cháu bé được xác định là anh Nguyễn Ngọc Mạnh, làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói.

Chú thích ảnhAi xem clip cũng thót tim, cảm thấy may mắn cho em bé vì được cứu sống ngoạn mục.

Anh Mạnh cho biết, anh nhìn thấy bé gái gặp nạn khi đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện.

Lúc đầu nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nhưng nghĩ là bé nào đó không ngoan bị bố mẹ mắng. Tuy nhiên, khi thấy tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp, anh ngẩng lên nhìn thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài.

Ngay lập tức anh Mạnh đã lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh để tìm cách đỡ cháu bé. Anh vừa trèo vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu bé. Khi bé rơi xuống, anh đã kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất.

May mắn, em bé rơi trúng tay anh, cả hai chú cháu cùng ngã xuống, lún cả mái tôn của căn nhà. Ngay sau đó, anh Mạnh đã cùng người dân đưa cháu bé xuống đất, và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Rất may, cháu bé chỉ bị thương nhẹ, tay anh Mạnh cũng bị bong gân nhẹ.

Cảm động về tinh thần quả cảm đã cứu sống được cháu bé của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, nhiều người đã không ngớt lời ca ngợi, cảm ơn ân nhân của cháu bé. Hình ảnh anh Mạnh cũng được chia sẻ, lan toả mạnh mẽ trên mạng xã hội những giờ qua.

Chú thích ảnhNhiều comment trên mạng đã cảm ơn, ca ngợi người thanh niên dũng cảm.

 

Nguồn bài viết