Taliban hé lộ siêu xe đầu tiên sản xuất tại Afghanistan

1 năm trước 90
Chú thích ảnhSiêu xe Mada 9 sản xuất tại Afghanistan. Ảnh: ENTOP

Được biết, siêu xe Mada 9 được phát triển bởi một nhóm gồm khoảng 30 kỹ sư tại công ty ENTOP và Viện dạy nghề kỹ thuật Afghanistan (ATVI) trong 5 năm qua. Thiết kế của Mada 9 đậm chất khỏe khoắn và sang trọng giống những siêu xe khác.

Nó hiện sử dụng động cơ Toyota Corolla 2000 đã được sửa đổi, cho phép xe chạy ở tốc độ cao hơn. Nhưng theo người phát ngôn của Taliban, mục tiêu chế tạo cuối cùng của Mada 9 là sở hữu một động cơ điện mạnh mẽ. 

Chú thích ảnhẢnh: ENTOP

Người phát ngôn Zabihullah Mujahid đã chia sẻ một đoạn video giới thiệu về xe Mada 9 trên mạng xã hội Twitter, song chưa công bố thông số kỹ thuật của nó. Hiện chưa rõ Mada 9 đặt động cơ ở ở vị trí nào, cũng như chưa có hình ảnh về nội thất bên trong xe. (Xem video dưới đây. Nguồn: Twitter)

Ông Mohammad Riza Ahmadi, Giám đốc điều hành ENTOP, trả lời kênh tin tức TOLO News rằng ông hy vọng siêu xe đầu tiên của Afghanistan sẽ trở thành “ngọn đèn thắp sáng” cho đất nước bị chiến tranh tàn phá này. 

Chú thích ảnhẢnh: ENTOP

Ông Ahmadi cho biết: “Chiếc xe này sẽ là một đại sứ và sẽ chạy khắp Afghanistan để truyền tải giá trị tới người dân. Nó sẽ bắt đầu hành trình ở Afghanistan và một ngày nào đó có thể vươn ra quốc tế”. 

Giám đốc Ahmadi tiết lộ ENTOP đã nhận được đề nghị mua xe Mada 9, nhưng chiếc xe này chưa sẵn hàng để bán ra thị trường. 

Chú thích ảnhẢnh: ENTOP
Nguồn bài viết