Samsung ra mắt bộ 3 điện thoại mới thuộc dòng Galaxy S23 ăn khách

1 năm trước 76
Chú thích ảnhSamsung Galaxy S23 Ultra. Ảnh: samsung

Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã trình làng 3 mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy gồm Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra, cùng mẫu laptop (máy tính xách tay) Galaxy Book3 tại sự kiện Unpacked diễn ra hai năm/lần ở Masonic Auditorium. Đây là sự kiện Unpacked đầu tiên được Samsung tổ chức theo hình thức trực tiếp sau 3 năm xảy ra đại dịch COVID-19.

Trước thềm sự kiện, Giám đốc Bộ phận kinh doanh thiết bị di động Mobile eXperience của Samsung, ông Roh Tae-moon, cho biết các mẫu điện thoại thông minh thế hệ mới của Samsung sở hữu hệ thống camera được nâng cấp "thông minh hơn, cung cấp những bức ảnh và video đẹp nhất trong mọi điều kiện ánh sáng". Đáng chú ý, mẫu điện thoại Galaxy S23 Ultra - phiên bản cao cấp nhất trong dòng Galaxy S23, được trang bị cảm biến hình ảnh lên đến 200 megapixel, có khả năng chụp ảnh vào ban đêm với chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Theo Samsung, bộ 3 điện thoại mới nhất thuộc dòng S23 sử dụng nền tảng di động Snapdragon 8 Gen 2, được công ty sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới Qualcomm của Mỹ thiết kế riêng cho dòng điện thoại Galaxy, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, các chức năng đồ họa và công nghệ trí tuệ nhân tạo. Đây là lần đầu tiên Qualcomm độc quyền thiết kế riêng sản phẩm chip SoC của mình cho một nhà sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Dự kiến, các mẫu điện thoại mới của dòng Galaxy S23 sẽ chính thức lên kệ vào ngày 17/2 tới. Trước thời điểm ra mắt, Samsung sẽ mở hàng chục "không gian trải nghiệm Galaxy" ở nhiều nơi trên thế giới như San Francisco (Mỹ), London (Anh), Paris (Pháp), Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất - UAE)..., để khách hàng có thể trải nghiệm các mẫu điện thoại mới.

Samsung ra mắt sản phẩm mới chỉ một ngày sau khi công bố kết quả kinh doanh thất vọng trong quý IV/2022. Theo đó, trong giai đoạn này, lợi nhuận hoạt động của Samsung đã giảm 69% so với cùng kỳ năm 2021 xuống 4.300 tỷ won (3,49 tỷ USD) - mức thấp nhất trong 8 năm qua. Nguyên nhân dẫn đến lợi nhuận giảm là do suy thoái kinh tế toàn cầu ảnh hưởng đến doanh số thiết bị điện tử và chất bán dẫn của hãng.

Nguồn bài viết