Quên hồ sơ nhập học trên taxi, cô nữ sinh xúc động vì sự tử tế của những người nơi xa lạ

1 năm trước 129
Quên hồ sơ nhập học trên taxi, cô nữ sinh xúc động vì sự tử tế của những người nơi xa lạ - Ảnh 1.

Hai mẹ con chị Huyền thở phào nhẹ nhõm khi hoàn thành thủ tục nhập học nhờ lòng tốt của cô bảo vệ, chú tài xế - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Sáng nay 23-9, sau khi con gái đã đứng trong hàng chờ tới lượt làm thủ tục nhập học, chị Vũ Thu Huyền, 42 tuổi (Lai Châu), mới kịp bình tâm, chia sẻ lại câu chuyện ấm lòng về cô bảo vệ, chú tài xế tốt bụng đã giúp đỡ hai mẹ con tìm lại đồ thất lạc trên xe, giúp con gái không lỡ buổi nhập học quan trọng.

Chị Huyền cho biết, đêm qua 22-9, chị cùng con gái là Kiều Yến Nhi, tân sinh viên Trường đại học Sư phạm Hà Nội, đã bắt xe trong đêm từ Lai Châu về Hà Nội để kịp làm thủ tục nhập học trong sáng 23-9.

Trải qua một quãng đường dài kèm việc tắc đường trên đèo nên gần 7h sáng hai mẹ con mới xuống tới bến xe Mỹ Đình, rồi lên một chiếc taxi ở cổng bến xe. Do quá vội, khi lên xe cả hai mẹ con đều không kịp để ý các thông tin về tên hay biển số xe.

Sau khi xuống xe và bước vào trường, con gái bất ngờ nói đã quên túi đựng toàn bộ giấy tờ quan trọng, căn cước công dân trên xe.

"Lúc phát hiện quên đồ, hai mẹ con không hề có một thông tin, sự liên hệ nào với bác tài xế, xe gì, màu gì cũng không nhớ nên khá hoang mang. Chỉ còn cách duy nhất quay lại bến xe để hỏi, nhưng hy vọng rất mong manh", chị Huyền kể lại.

Trở lại bến xe, chị Huyền gặp lại chị bảo vệ ở cổng lúc sáng hỏi đường và nhờ giúp đỡ. Dù bận việc, nhưng chị bảo vệ đã vừa làm vừa chạy đi hỏi giúp, và cuối cùng cũng tìm ra được xe đã chở hai mẹ con, nhờ bác tài quay lại bến xe.

Khi bác tài quay trở lại, chị Huyền thấy chiếc túi được cất gọn gàng. Người lái xe nói mình cũng chỉ vừa mới phát hiện ra, đang tìm cách liên lạc hai mẹ con.

"Nhận được sự quan tâm của những người nơi xa lạ, mình rất xúc động. Thật khó nghĩ có thể may mắn tìm lại được túi đồ đã để quên như vậy. Hôm nay con gái nhập học suôn sẻ chính là nhờ lòng tốt của cô bảo vệ và chú tài xế", chị Huyền nói.

Quên hồ sơ nhập học trên taxi, cô nữ sinh xúc động vì sự tử tế của những người nơi xa lạ - Ảnh 2.

Nhờ tìm lại được túi đồ bỏ quên trên xe, em Kiều Yến Nhi (áo đỏ) kịp thời làm thủ tục nhập học

Còn em Kiều Yến Nhi cho biết từ tỉnh xa đến Hà Nội, khi biết mình để quên đồ ở trên xe em đã rất hốt hoảng và nghĩ rằng khó có cơ hội tìm lại.

"Nhận được những sự quan tâm, giúp đỡ như vậy, em cảm thấy rất biết ơn. Thật may mắn khi lòng tốt vẫn đang hiện diện khắp mọi nơi", Yến Nhi tâm sự.

Giúp được ai thì mình cứ giúp thôi

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị Phạm Thị Thu Hiền chia sẻ sáng sớm nay khi chị đang đứng ở cổng ghi vé xe thì thấy hai mẹ con chị Huyền. Chị cũng nhớ hai mẹ con bắt xe taxi ở gần đây.

Sau đó chị Huyền quay lại với gương mặt hốt hoảng và nói đã bỏ quên chiếc túi trên xe, trong túi có nhiều giấy tờ nhập học quan trọng của con gái nhưng không có cách nào liên lạc với tài xế.

"Dù đang bận công việc, tôi cũng cố gắng chạy xung quanh hỏi giúp và dò ra được chính xác tài xế đã chở hai mẹ con chị Huyền buổi sáng.

Sau khi nhận được chiếc túi, chị Huyền có xin chụp ảnh và gửi chút tiền cảm ơn nhưng tôi và bác tài xế đều nhất quyết không nhận. Chúng tôi cũng có con cái đi học, cũng vất vả mưu sinh nên rất thông cảm cho những người từ xa đến đây, giúp được ai thì mình cứ giúp thôi", chị Hiền vui vẻ nói.

Anh Tống Minh Quang, 42 tuổi, tài xế đã chở hai mẹ con chị Huyền, cho biết đây là trường hợp thứ hai anh gặp từ khi theo nghề. May mắn cả hai lần anh đều giao được đồ đến tận tay người để quên.

"Khi phát hiện chiếc túi của khách để quên, tôi đã cất lên phía trước để chờ người mất quay lại tìm. Vừa cất được mấy phút thì thấy có người gọi điện báo chị Huyền đang tìm túi ở bến xe, tôi quay lại ngay.

Trong túi có những món đồ quan trọng với hai mẹ con nên khi chị Huyền nhận được đã rất vui. Bản thân tôi cũng cảm thấy hạnh phúc, nhẹ nhõm khi tìm lại được chính chủ của món đồ thất lạc trên xe của mình", anh Quang kể lại.

Cà Mau tặng bằng khen cho tài xế taxi trả lại ví có 4.000 USD cho kháchCà Mau tặng bằng khen cho tài xế taxi trả lại ví có 4.000 USD cho khách

TTO - Chiều 15-9, ông Nguyễn Minh Luân - phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - đã đến xã Tân Hưng Đông để trao bằng khen cho anh Nguyễn Hiền Phong (24 tuổi, ngụ xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau).

Nguồn bài viết