Phân tích kỹ thuật - Vàng (13.04.2021)

3 năm trước 257

Phân tích kỹ thuật - Vàng (13.04.2021)

Bản phát hành chỉ số giá tiêu dùng ( CPI ) của Mỹ cho tháng 3 vào lúc 1:30 chiều BST là sự kiện quan trọng trong hôm nay. Báo cáo được dự đoán sẽ cho thấy lạm phát toàn phần tăng từ mức 1.7% YoY trong tháng 2 đến 2.5% YoY trong tháng 3. Fed đã giải quyết những lo ngại tăng giá gần đây, nhấn mạnh rằng lạm phát tăng chỉ là tạm thời. Hiệu ứng cơ bản thấp từ một năm trước dường như đang hỗ trợ điều này.

Việc vượt quá phạm vi mục tiêu sẽ tăng mối lo ngại, nhưng kể cả như vậy, Fed vẫn có thể lạm mọi thứ lắng xuống và nói rằng Fed sẽ tập trung vào cách giữ lạm phát ở mức trung bình trong một thời gian nhất định. Hôm nay, một vài thành viên của ngân hàng trung ương Mỹ sẽ phát biểu vào chiều nay và dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng sẽ có thể là một trong những chủ đề được nói đến.

Dữ liệu lạm phát và bài phát biểu của các thành viên Fed sẽ có tác động đến USD, vàng và có thể là thị trường cổ phiếu. Nhìn vào thị trường vàng, có thể thấy kim loại quý này đã phục hồi trong vòng 2 tuần vừa qua. Tuy nhiên, đà tăng đã bị chặn lại vào cuối tuần trước tại đường SMA 50 (đường màu xanh lá cây) và giới hạn trên của phạm vi giao dịch ngắn hạn ở $1.740. Tỷ lệ lạm phát trong tháng 3 cao hơn dự đoán có thể ảnh hưởng đến giá vàng, nếu đà tăng tiếp tục được đẩy nhanh thì sẽ có một cuộc thảo luận về thắt chặt QE .

Nguồn bài viết