Nỗ lực cải tiến chất lượng liên tục các bệnh viện tại TP.HCM

1 năm trước 362
Nỗ lực cải tiến chất lượng liên tục các bệnh viện tại TP.HCM - Ảnh 1.

Mười bệnh viện chất lượng nhất TP.HCM

Theo đó, khối công lập, bệnh viện có điểm chất lượng cao nhất thuộc về 2 đơn vị sản phụ khoa là Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Từ Dũ và một số bệnh viện khác như Bệnh viện Nhân dân 115, Viện Y dược học dân tộc,... 

Điều này cho thấy sự nỗ lực cải tiến hơn về cơ sở vật chất, đầu tư cơ sở hạ tầng, cải tiến và chuẩn hóa quy trình khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng nhân sự, chú trọng hài lòng người bệnh.

Đối với khối ngoài công lập, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vẫn duy trì điểm chất lượng cao. Điều này cho thấy sự nỗ lực cải tiến chất lượng liên tục của bệnh viện trong nhiều năm qua.

Qua đợt đánh giá chất lượng lần này, số điểm trung bình về quản lý chất lượng bệnh viện ở cả bệnh viện khối công lập lẫn ngoài công lập đều tăng nhẹ so với năm trước.

Nỗ lực cải tiến chất lượng liên tục các bệnh viện tại TP.HCM - Ảnh 2.

Khu chờ khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Dù bị tác động bởi dịch bệnh và trong thời gian phục hồi sau dịch, để có được thành quả này, phần lớn các bệnh viện đều phải nỗ lực nâng cao chất lượng, chủ động phân bổ nguồn lực và triển khai cải tiến nhiều hoạt động, chú trọng chất lượng khám chữa bệnh, công tác chuyên môn và hài lòng người bệnh, với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh ngày càng cao của người dân. 

Hy vọng với những thành quả này, các bệnh viện sẽ duy trì và đạt được kết quả tốt hơn trong năm tới.

Nguồn bài viết