Huawei sẽ tối ưu hóa danh mục đầu tư để thúc đẩy kinh doanh

2 năm trước 243
Chú thích ảnhBiểu tượng Huawei. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà phân tích toàn cầu lần thứ 18 của Huawei ở Thâm Quyến ngày 12/4, ông Xu cho hay Huawei sẽ tăng cường khả năng kỹ thuật phần mềm và giảm nhu cầu cùng như sự phụ thuộc vào chip.

Bên cạnh đó, Huawei sẽ tối đa hóa giá trị của mạng 5G và định nghĩa mạng 5.5G với các “đồng nghiệp” trong ngành để thúc đẩy sự phát triển của truyền thông di động. Huawei cũng sẽ cung cấp cho người dùng những trải nghiệm liền mạch, lấy người dùng làm trung tâm và giúp người dùng có những trải nghiệm thông minh trên các tình huống.

Chủ tịch Xu cho hay Huawei cũng sẽ đổi mới để giảm tiêu thụ năng lượng và giải quyết các thách thức liên quan đến nguồn cung ứng. Ông Xu cũng hối thúc việc xây dựng lại niềm tin vào ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.  Ông cảnh báo rằng tình trạng thiếu chip toàn cầu hiện nay, do nhiều công ty tích trữ chip do các yếu tố như lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei, có thể gây ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu lớn hơn trong tương lai.

Ông Xu nhận định việc xây dựng lại lòng tin và khôi phục hợp tác trong toàn bộ chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu là rất quan trọng để đưa ngành công nghiệp trở lại đúng hướng.

Huawei đã ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận chậm hơn do các hạn chế xuất khẩu của Mỹ. Trong năm 2020, doanh thu toàn cầu tăng khoảng 3,8% so với cùng kỳ năm trước đó lên 891,4 tỷ NDT (khoảng 136 tỷ USD), trong khi lợi nhuận ròng tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước đó lên 64,6 tỷ NDT.

Hơn 400 khách mời, gồm các chuyên gia và các nhà phân tích trong ngành, các lãnh đạo và đại diện truyền thông trong nước và quốc tế, đã tham gia vào sự kiện này.

Nguồn bài viết