Google công bố dịch vụ lưu trữ đám mây riêng cho châu Phi

1 năm trước 125
Chú thích ảnhTập đoàn Google công bố dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây đặc biệt cho lục địa châu Phi. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, dịch vụ "Đám mây khu vực” mới sẽ giúp người dùng, các nhà phát triển, doanh nghiệp và tổ chức giáo dục trên khắp châu Phi chuyển tải nhiều thông tin và sử dụng nhiều công cụ trực tuyến hơn. Người dùng sẽ được cung cấp tùy chọn để lưu trữ dữ liệu cá nhân ở quốc gia họ chọn. Điều này cũng cho phép các công ty tuân thủ luật pháp sở tại về việc cấm lưu trữ dữ liệu bên ngoài đất nước.

Hãng Google đánh giá nền kinh tế kỹ thuật số của châu Phi có tiềm năng phát triển lên 180 tỷ USD vào năm 2025 - chiếm 5,2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của lục địa này. Gần đây, hãng này cũng tung ra ứng dụng hỗ trợ nhập dữ liệu bằng giọng nói cho 9 ngôn ngữ châu Phi khác trong Gboard - bàn phím của Google. Các ngôn ngữ được đưa vào dịch vụ là isiNdebele, isiXhosa, Kinyarwanda, Bắc Sotho, Swati, Sesotho, Tswana, Tshivenda và Xitsonga.

Tại Nam Phi, Google đang hợp tác với nhà bán lẻ trực tuyến Takealot- một trong những công ty đã xây dựng nền tảng thương mại điện tử của mình trên Google Cloud. Google cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu đám mây khác như Microsoft và Amazon Web Services (AWS) tại thị trường này. Đáng chú ý là AWS đã và đang mở rộng sự hiện diện của mình với các văn phòng mới tại Johannesburg và Cape Town (Nam Phi).

Nguồn bài viết