Cùng con đón gió, thả diều giữa công viên thủ đô

1 năm trước 148
Cùng con đón gió, thả diều giữa công viên thủ đô - Ảnh 1.

Anh Vũ Trọng Hạnh cùng con trai đến khu vực công viên thả diều giải tỏa sau giờ học căng thẳng - Ảnh: HÀ THANH

Tranh thủ những ngày nghỉ lễ, đông đảo phụ huynh đưa các bạn nhỏ đến vui chơi tại khu công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Nơi khoảng sân giữa công viên, không khó để bắt gặp những cánh diều vươn cao giữa trời.

Khoảnh khắc nắng chiều buông, những ông bố, bà mẹ trên tay cầm cánh diều chạy nhanh đón gió. Theo sau là gương mặt trẻ thơ ánh niềm vui sướng dõi theo những "chiếc tàu lượn" đủ sắc màu vút lên không trung.

"Đợt này nghỉ lễ, tôi cho các cháu ra đây để rời xa màn hình điện thoại, tivi. Trước kia các cháu chưa biết thả diều đâu, mình hướng dẫn cho các cháu kỹ năng thả diều ra sao. Cháu thích nên bắt nhịp rất nhanh, nay đã tự chơi thả diều với nhau mà không cần hướng dẫn nữa" - ông Nguyễn Văn Nhân, 50 tuổi, chia sẻ.

Cũng lựa chọn đến công viên thả diều cùng con trai, anh Vũ Trọng Hạnh (44 tuổi) chia sẻ hoạt động này giúp cho những đứa trẻ giải tỏa sau những giờ học căng thẳng.

Bé Quân (8 tuổi, con trai anh Hạnh) hào hứng nhìn theo từng động tác thả diều của bố và reo hò vui sướng mỗi khi thấy diều vươn cao đón gió. "Cháu rất thích thả diều cùng bố, vui lắm ạ" - Quân nói.

Nơi phố thị, những cánh diều bay vút cao giữa nền trời xanh không chỉ thu hút các bạn nhỏ mà còn giúp cho người dân, các bạn trẻ tìm về với kỷ niệm tuổi thơ.

Cùng con đón gió, thả diều giữa công viên thủ đô - Ảnh 2.

Thỉnh thoảng những sợi dây diều bị rối, lúc đó cần đến "sự ra tay" của những ông bố, bà mẹ gỡ rối cho những cánh diều - Ảnh: HÀ THANH

Cùng con đón gió, thả diều giữa công viên thủ đô - Ảnh 3.

Một chiếc diều "tự chế" cho các bạn nhỏ - Ảnh: HÀ THANH

Cùng con đón gió, thả diều giữa công viên thủ đô - Ảnh 4.

Khung cảnh bình yên giữa phố thị ồn ào - Ảnh: HÀ THANH

Ngắm Ngắm 'cánh diều bay cao', công viên APEC độc đáo tại Đà Nẵng

TTO - Sáng 10-1, TP Đà Nẵng đã khánh thành công trình Vườn tượng APEC mở rộng nằm bên bờ sông Hàn.

Nguồn bài viết