Công ty trúng đấu giá cát hơn 2.800 tỉ đồng chuyên nghề... giặt là

2 năm trước 267

Bên ngoài trụ sở Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T-S.Home - Video: NGỌC HIỂN

Chiều 12-4, phóng viên Tuổi Trẻ Online tìm đến địa chỉ đăng ký trụ sở của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T-S.Home tại số 14 đường số 11 khu dân cư ven sông, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.

Bên ngoài căn nhà phủ sơn trắng chỉ có một tấm biển nhỏ có bề ngang chưa đến hai gang tay đề dòng chữ "Công ty TNHH TM & DV T-S.HOME" gắn trên hàng rào. Trên lầu 1 của căn nhà có tấm biển hiệu lớn đề bất động sản T.L.P chuyên nhận ký gửi, mua bán nhà đất các dự án.

Sau một hồi bấm chuông, một phụ nữ đứng tuổi ra tiếp chúng tôi ngay dưới sân nhà và cho biết đây là nơi ông Hồ Quang Thái Dũng, giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T-S.Home, đặt văn phòng làm việc.

Theo người phụ nữ này, ông Dũng rất ít khi tới đây, chỉ khi nào có công việc mới tới. Người phụ nữ này đề nghị liên lạc qua số điện thoại cá nhân của ông Dũng hoặc để lại lời nhắn, bà sẽ chuyển lời cho ông Dũng.

"Mấy hôm nay nghe nói công ty trúng thầu cũng nhiều người dòm ngó lộn xộn lắm, nên có gì cứ liên hệ với ông Dũng", người phụ nữ này nói. Tuy nhiên, khi phóng viên gọi vào số điện thoại cá nhân của ông Dũng, điện thoại đổ chuông nhưng ông Dũng không nghe máy.

Công ty trúng đấu giá cát hơn 2.800 tỉ đồng chuyên nghề... giặt là - Ảnh 2.

Biển hiệu của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T-S.Home treo trước hàng rào - Ảnh: NGỌC HIỂN

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T-S.Home (T-S.Home Ltd) do ông Hồ Quang Thái Dũng đứng trên giấy đăng ký kinh doanh được cấp lần đầu vào ngày 23-1-2018, với chức danh giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Vốn điều lệ đăng ký ban đầu là 9 tỉ đồng, trong đó ông Dũng chiếm 55,55% vốn, bà Huỳnh Thị Phượng giữ tỉ lệ còn lại.

Sau hai lần thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, lần thay đổi cuối vào 6-7-2020 ghi nhận doanh nghiệp này tăng vốn điều lệ từ 9 tỉ đồng lên 27 tỉ đồng, trong đó ông Dũng góp thêm 18 tỉ đồng, nâng tỉ lệ sở hữu lên 85,18%, bà Phượng góp 4 tỉ như ban đầu, giữ 14,81% vốn điều lệ.

Ngành nghề kinh doanh của T-S.Home thuộc mã ngành chính 9620 thể hiện "giặt là, làm sạch các sản phẩm dệt và lông thú", "hoạt động làm thuê công việc gia đình trong các hộ gia đình" cùng một loạt ngành nghề phụ khác trong lĩnh vực xây dựng, bán buôn vật liệu, môi giới lao động việc làm…

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực quận 7 - huyện Nhà Bè cho hay Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T-S.Home do Chi cục Thuế khu vực quận 7 - huyện Nhà Bè quản lý. Công ty này được thành lập vào năm 2018 và đến nay vẫn đang kê khai và nộp thuế.

Lãnh đạo này cũng cho biết từ khi thành lập đến nay, công ty này có phát sinh doanh thu và vẫn nộp tờ khai thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp, lệ phí môn bài, song không tiết lộ số thuế mà doanh nghiệp này nộp hằng năm là bao nhiêu.

Khi được hỏi doanh nghiệp này có nằm trong nhóm doanh nghiệp lớn tại địa phương không thì lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực quận 7 - huyện Nhà Bè cho biết là không.

Công ty trúng đấu giá cát hơn 2.800 tỉ đồng chuyên nghề... giặt là - Ảnh 3.

Dọc đường số 11 là nhà ở của người dân, riêng căn nhà số 14 có treo 2 bảng hiệu kinh doanh bất động sản và biển hiệu Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T-S.Home - Ảnh: NGỌC HIỂN

Công ty trúng đấu giá cát hơn 2.800 tỉ đồng chuyên nghề... giặt là - Ảnh 4.

Bên ngoài căn nhà 14 đường số 11, nơi đặt trụ sở Công ty TNHH thương mại và dịch vụ T-S.Home - Ảnh: NGỌC HIỂN

 Ngoài ‘tham số R’, lại thêm bí ẩn… ‘tham số QVụ đấu giá mỏ cát 2.811 tỉ: Ngoài ‘tham số R’, lại thêm bí ẩn… ‘tham số Q'

TTO - Liên quan vụ đấu giá mỏ cát từ 7,2 tỉ đồng lên 2.811 tỉ đồng, đại diện ngành tài nguyên - môi trường tỉnh giải thích đấu giá dựa vào 'tham số R' đối với mỏ cát chưa được thăm dò, nhưng tham số R lại phụ thuộc vào ‘tham số Q’ để quyết định tiền.

Nguồn bài viết