Có chỗ cho EUR / USD tăng

3 năm trước 247

Có chỗ cho EUR / USD tăng

EUR/USD OANDA:EURUSD

Khi mọi người đang mong đợi một bất ngờ tăng giá, chỉ có một phản ứng có thể xảy ra - thất vọng và điều đó có thể kích hoạt hành động giá. Các nhà đầu tư đang phấn khích trước việc công bố số liệu Chỉ số Giá tiêu dùng của Hoa Kỳ cho tháng 3 sẽ được công bố vào thứ Ba, chờ đợi lạm phát nâng cao cái đầu xấu xí của nó.

Dự báo hàng năm về CPI đã được nâng lên khi giá cả giảm mạnh vào tháng 3 năm 2020 do sự bùng phát của đại dịch, gây ra "hiệu ứng cơ bản". Tuy nhiên, các dự báo tiếp tục tăng lên sau khi giá sản xuất cho thấy mức nhảy vọt hàng tháng là 1% vào tháng trước. Điều đó có nghĩa là giá đã tăng cao hơn do các vấn đề về nguồn cung.

Đồng đô la Mỹ đã tăng trước thời điểm phát hành, tăng cùng với lợi suất trái phiếu. Tuy nhiên, đợt bán tháo trái phiếu này diễn ra bất chấp cuộc đấu thầu trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm thành công vào thứ Hai. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã duy trì giọng điệu bình tĩnh của họ - chờ đợi để thừa nhận giá tăng chỉ khi chúng được duy trì.

Với nhu cầu ổn định về nợ của Mỹ và các thông điệp xoa dịu từ Fed, có vẻ như động lực tăng giá đối với đồng bạc xanh chỉ là kỳ vọng vào việc công bố CPI sắp tới. Trên nền tảng này, phản ứng "mua tin đồn, bán thực tế" bằng đồng đô la là một kết quả hợp lý. Đối với EUR / USD , nó có nghĩa là tiềm năng tăng giá hơn nữa.

Giá trị của đồng euro sẽ tăng lên bất chấp các vấn đề đang diễn ra ở châu Âu. Khối chính trị CDU / CSU của Thủ tướng Đức Angela Merkel đang chia rẽ về việc ai sẽ lãnh đạo đảng trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 9 khi "đầu tàu" của lục địa già tiếp tục vật lộn với COVID-19.

Mặt khác, hy vọng về một chiến dịch tiêm chủng tăng tốc và các ước tính có khả năng mạnh mẽ từ thống kê Tâm lý Kinh tế ZEW của Đức cho tháng 4 có thể giữ nguyên giá thầu đồng tiền chung.

Nguồn bài viết