Chưa được phép đã cho 350 công nhân đi làm lại, nộp phạt 20 triệu đồng

3 năm trước 256

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 20-3, ông Nguyễn Văn Kiên, chủ tịch UBND thành phố Chí Linh, cho biết thành phố đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty Eastech do không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

Theo nghị định 117 của Chính phủ quy định trong lĩnh vực y tế, Công ty Eastech bị xử phạt hành chính 20 triệu đồng.

Cơ quan chức năng xác định Công ty Eastech đã cho 350 công nhân đến để thực hiện các hoạt động phục vụ việc vận hành trở lại của công ty trong khi chưa hoàn thiện các thủ tục về phòng chống dịch COVID-19, không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Trước đó, sáng 17-3, Công ty Eastech cho công nhân trở lại làm việc dù tỉnh Hải Dương chưa cho phép. 

Khi lực lượng liên ngành của thành phố Chí Linh có mặt tại công ty này để kiểm tra, lập biên bản thì công nhân "tháo chạy" khỏi công ty. 

Ngay trong sáng 17-3, tổ công tác đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Hải Dương do ông Lưu Văn Bản, phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, dẫn đầu đã có mặt, yêu cầu Công ty Eastech dừng mọi hoạt động đến khi tỉnh có quyết định cho hoạt động trở lại và giao cho ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm của công ty này theo đúng quy định.

Phạt Phạt 'kịch khung' công ty hoạt động 'chui', công nhân 'tháo chạy' khi thấy kiểm tra phòng dịch

TTO - Công ty Eastech (KCN Cộng Hòa, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) cho công nhân đi làm dù chưa đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch COVID-19. Hàng trăm công nhân 'tháo chạy' khỏi công ty này khi đoàn kiểm tra phòng dịch tới.

Nguồn bài viết