Bất ngờ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 khi đến Thảo cầm viên Sài Gòn

2 năm trước 263

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, sáng 2/5, lượng khách đến Thảo cầm viên Sài Gòn khá đông. Đa số người dân đến đây vui chơi đều đeo khẩu trang và chấp hành những quy định phòng chống dịch COVID-19.

Chú thích ảnhĐa số khách tới tham quan, vui chơi tại Thảo cầm viên Sài Gòn đều đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19.

Chị Nguyễn Thị Hồng Liên, nhân viên Thảo cầm viên Sài Gòn cho biết: "Hầu hết người dân đến đây vui chơi đều chấp hành quy định đeo khẩu trang; thỉnh thoảng cũng có một vài du khách không đeo khẩu trang thì nhân viên sẽ tới nhắc nhở hoặc sẽ chỉ nơi mua khẩu trang gần đó mới được vào tham quan".

Chú thích ảnhSáng 2/5 lượng khách đến tham quan tại đây khá tấp nập, nhân viên Thảo cầm viên cũng nhắc nhở đối với những khách không đeo khẩu trang.

Đặc biệt, người dân khi đến vui chơi tại Thảo cầm viên Sài Gòn tỏ ra khá bất ngờ vì được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 miễn phí. Đang tham quan tại Thảo cầm viên, thấy bảng xét nghiệm COVID-19, chị Lê Thị Thanh Truyền (23 tuổi, ngụ Bình Dương) đã đến bàn đăng ký thông tin và xin được xét nghiệm.

Chú thích ảnhTrước cổng Thảo cầm viên để sẵn những bình rửa tay và yêu cầu khách rửa tay khử khuẩn trước khi vào khu vực tham quan. 

“Trong những ngày nghỉ lễ, tôi di chuyển khá nhiều nơi. Để an tâm hơn về sức khỏe, tôi đã đăng ký xét nghiệm COVID-19. Thật sự tôi khá bất ngờ khi có hoạt động xét nghiệm COVID-19 tại đây. Mình vừa được đi chơi và vừa được xét nghiệm COVID-19 miễn phí”, chị Truyền chia sẻ.

Chú thích ảnhKhách rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực tham quan tại Thảo cầm viên Sài Gòn.

Đại diện Trung tâm Y tế phường Bến Nghé (Quận 1) cho biết, để tầm soát nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, Trung tâm y tế quận đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại nhiều địa điểm, nhất là những nơi tập trung đông người.

Chú thích ảnhChị Kim khá bất ngờ vì được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 miễn phí khi đang đi tham quan tại Thảo cầm viên Sài Gòn.

“Trước đó, chúng tôi đã lấy 50 mẫu xét nghiệm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, còn trong sáng nay, chúng tôi sẽ lấy 100 mẫu xét nghiệm COVID-19 cho du khách tham quan và nhân viên ở Thảo cầm viên Sài Gòn”, đại diện Trung tâm Y tế phường Bến Nghé cho biết thêm.

Theo Trung tâm Y tế phường Bến Nghé, các mẫu xét nghiệm sẽ được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh và dự kiến 2 ngày sẽ có kết quả gửi về cho người dân.

Chú thích ảnhDự kiến trong ngày 2/5 sẽ có khoảng 100 nười được lấy mẫu xét nghiệm tại Thảo cầm viên Sài Gòn. 

Còn theo Trung tâm Y tế Quận 9, nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh và đảm bảo công tác y tế, trong các ngày nghỉ Lễ kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và 135 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 – 01/5/2021) Trung tâm Y tế Quận 9 (thành phố Thủ Đức) phối hợp cùng Công ty cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức khu vực xét nghiệm COVID-19 tự nguyện cho khách tham quan. Trong hai ngày 30/4 và 1/5, đơn vị đã thực hiện xét nghiệm cho 115 khách tham quan tự nguyện tham gia xét nghiệm.

Được biết, nhằm tăng cường giám sát dịch COVID-19, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có công văn yêu cầu các Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện lấy mẫu tầm soát cộng đồng trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/4 đến 3/5) với số lượng 50 - 100 người/ngày (tương đương 10 - 20 mẫu gộp/ngày). Địa điểm lấy mẫu là các khu vui chơi hoặc nơi tổ chức lễ hội trên địa bàn quận, huyện.

Báo Tin tức xin gởi đến độc giả những hình ảnh khách tham quan tại Thảo cầm viên được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 miễn phí:

Chú thích ảnhNhân viên y tế sẽ ghi đầy đủ thông tin của khách trước khi lấy mẫu.Chú thích ảnhChú thích ảnhCác mẫu xét nghiệm được lấy sẽ chuyển về Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh và dự kiến trong hai ngày sẽ có kết quả.  Chú thích ảnhChị Nguyễn Thị Hồng Liên, nhân viên làm việc tại Thảo cầm viên và cô con gái được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Chi Liên chia sẻ, chị rất vui và thấy tiện lợi khi được xét nghiệm COVID-19 miễn phí.Chú thích ảnhNhân viên làm việc trong Thảo cầm viên được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.
Chú thích ảnhNhiều khách tham quan tại Thảo cầm viên tỏ ra khá bất ngờ vì được xét nghiệm COVID-19.
Chú thích ảnhĐa số du khách tham quan tại Thảo cầm viên Sài Gòn đều đeo khẩu trang. 
Nguồn bài viết