Ba tỷ đồng hỗ trợ 600 hộ kinh doanh nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

2 năm trước 203
Chú thích ảnhCác hộ kinh doanh, tiểu thương phải đóng cửa, ngừng kinh doanh để phòng dịch. Ảnh minh họa: Mạnh Linh/Báo Tin tức

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình cộng đồng “Góp triệu ngôi sao” đã được Trung ương Đoàn cùng SABECO - nhãn hàng Bia Saigon chính thức phát động ngày 28/8/2021 nhằm kêu gọi cộng động cùng lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau”, đưa đất nước vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn. Chương trình tập trung hỗ trợ cho các hộ kinh doanh nhỏ ngành thực phẩm và đồ uống trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Chỉ trong chưa đến hai tuần phát động, đã có hơn 30.000 lượt hưởng ứng sáng kiến “Góp triệu ngôi sao” trên các nền tảng mạng xã hội, với hashtag #Goptrieungoisao, #Đilencungnhau, @Bia Saigon. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của nhiều họa sỹ, nghệ sỹ, những người có tầm ảnh hưởng cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trên cả nước, với cách thể hiện bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, ý nghĩa, mang thông điệp tích cực, cùng những lời động viên gửi tới lực lượng tuyến đầu, qua đó tri ân những nỗ lực không ngừng của họ trong cuộc chiến chống dịch.

Nhằm thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng vào sáng kiến “Góp triệu ngôi sao”, SABECO và nhãn hàng Bia Saigon cam kết đóng góp 3 tỷ đồng hỗ trợ các hộ kinh doanh nhỏ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sau khi kết thúc chương trình vào ngày 15/9/2021. Căn cứ theo tiêu chí, 600 hộ kinh doanh nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã được chọn để trao hỗ trợ, với kinh phí 5 triệu đồng/hộ.

Trong ngày 23/9, đại diện Trung ương Đoàn cùng đại diện nhãn hàng Bia Saigon đã đi thăm và trao trực tiếp những phần quà này cho 5 hộ. Do tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn tiến phức tạp, 595 hộ kinh doanh còn lại sẽ được Trung ương Đoàn thay mặt SABECO và Bia Saigon tiến hành trao hỗ trợ lần lượt qua hình thức chuyển khoản. Toàn bộ thông tin về đợt hỗ trợ sẽ được công khai, minh bạch trên các phương tiện truyền thông ngay khi hoàn tất thủ tục chuyển khoản và các hộ kinh doanh đã nhận được đầy đủ khoản hỗ trợ.

Dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam trong gần hai năm qua đã khiến đời sống, sinh hoạt của người dân cùng hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị đảo lộn. Theo Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương, trải qua các đợt dịch, nhiều ngành nghề đã chịu những tổn thất nặng nề, không chỉ các doanh nghiệp lớn mà rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ phải đối mặt với nguy cơ phá sản.

Để tiếp tục duy trì, phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Đó cũng là động lực thôi thúc Trung ương Đoàn cùng SABECO triển khai chương trình “Góp triệu ngôi sao” hướng về các hộ kinh doanh nhỏ đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh. “Chúng tôi tin tưởng rằng, với tinh thần 'một miếng khi đói bằng một gói khi nom, những sự hỗ trợ kịp thời lần này sẽ góp phần tiếp sức cho các hộ kinh doanh sớm phục hồi và ổn định trở lại trong điều kiện 'bình thường mới'”, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương chia sẻ.

Nguồn bài viết