26 người chết do ngộ độc rượu ở Nga

2 năm trước 221
26 người chết do ngộ độc rượu ở Nga - Ảnh 1.

Ngộ độc rượu lớn ở Nga, 26 người chết trong vài ngày - Ảnh: canberratimes.com.au

Theo Hãng tin Reuters, tính đến ngày 7-10, mới có 9 trường hợp tử vong ở các nạn nhân từ 36 đến 72 tuổi với chẩn đoán sơ bộ là do ngộ độc ethanol. Sau 2 ngày, số ca tử vong tăng lên đến 26 người.

Ngoài ra, còn có 28 người khác đang được điều trị với các triệu chứng rõ ràng của ngộ độc rượu. Tất cả các nạn nhân nam và nữ của vụ ngộ độc này đều sống ở vùng Orenburg.

Ủy ban điều tra của Nga đã chỉ đạo văn phòng tại địa phương của cơ quan này điều tra xem các loại rượu bán ở Orenburg, cách thủ đô Matxcơva 1.500 km về phía đông nam, có đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hay không. 

Nhà chức trách cũng thu giữ nhiều loại rượu tại một nhà kho ở thành phố Orsk và kiểm tra một cơ sở sản xuất rượu và đóng chai tại đây. 

Họ thu giữ hơn 3.000 chai nhựa rỗng, các thiết bị sản xuất, đóng chai các sản phẩm rượu với số lượng lớn, 1.279 sản phẩm có chứa cồn trong các chai thủy tinh và chai nhựa loại 0,5 lít không có nhãn mác bắt buộc theo quy định của pháp luật Nga.

Hôm qua, ngày 8-10, ủy ban điều tra đã bắt 6 người với cáo buộc sản xuất và bán rượu gây "nguy hiểm" cho người dùng. Các loại đồ uống liên quan đến sự cố này có nồng độ ethanol độc hại cao gấp 3 đến 5 lần liều lượng cho phép.

Thống đốc Orenburg cảnh báo người dân không mua rượu trong lúc nhà chức trách điều tra vụ việc. 

Từ sau vụ ngộ độc rượu lớn ở Siberia năm 2016 với hơn 60 người chết, cơ quan chức năng ở Nga đã kiểm soát chặt chẽ hơn việc sản xuất và bán đồ uống, thuốc, nước hoa và các chất lỏng có tỷ lệ ethanol cao.

1 bệnh viện trong 4 ngày tiếp nhận 5 ca ngộ độc rượu1 bệnh viện trong 4 ngày tiếp nhận 5 ca ngộ độc rượu

TTO - Chỉ trong 4 ngày, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) đã tiếp nhận 5 ca ngộ độc rượu methanol, chưa kể 2 ca ngộ độc rượu tử vong trước đó.

Nguồn bài viết